>>  Site Map >>  Forums >>  ข่าวสั้นทันโลก เพื่อสุขภาพ

Forum module - topics in forum:



ข่าวสั้นทันโลก เพื่อสุขภาพ - ข่าวสั้น กระชับ ให้ข้อมูลสุขภาพที่เชื่อถือได้



ดื่มอัลกอฮอล์ป้องกันอัมพาต?!?

หลายคนคงเคยได้ยิน ที่แพทย์แนะนำคนไข้ที่มีปัญหาโรคหลอดเลือดตีบ ว่าการดื่มอัลกอฮอล์วันละเล็กน้อย จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด
มีการศึกษายืนยันจากมหาวิทยาลัย Tulane โดยการศึกษาย้อนหลังจากการวิจัยต่าง ๆ พบว่า การดื่มอัลกอฮอล์วันละแก้ว ช่วยลดอุบัติการการเกิดโรคเส้นเลือดสมองได้ 17 % เมื่อเทียบกับผู้ไม่ดื่ม ถ้าดื่มเพิ่มในขนาด 2-4 แก้ว ลดลงได้ 27 % แต่ในทางกลับกัน ถ้าดื่มมากกว่า 6 แก้วต่อวัน กลับทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมองมากขึ้น กว่าปกติ 60 %

ใครที่จะนำไปใช้ขอให้ระมัดระวังด้วยครับ
ที่มาJournal of the American Medical Association 5th February 2003




Attention! T!sitemap page!คุณอยู่ที่ sitemap ของ ไทยเฮลท์ สุขภาพ โรค ไข้ ยา บทความ ข่าว ไปที่เนื้อหาเดิม-original content
เว็บสุขภาพ อัพเดตโดยแพทย์ โปรแกรม คลินิค บทความ ข่าว เกมส์ เกม และเรื่องโรคต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน ไขมัน หัวใจ ไข้หวัดนก ไข้เลือดออก โรคเอดส์ คลิปวีดีโอ ค้นหา ข้อมูล ภาพ ของไทย

Search from web


เว็บ คีย์เวอร์ด คลิปวีดีโอ




ไทยเฮลท์

Valid HTML 4.01 Valid CSS