ขับรถบ้านเที่ยวเกาะใต้นิวซีแลนด์6

เริ่มเดินทาง กรุงเทพ(สุวรรรภูมิ)- LCCT(มาเลเซีย)-Christchurch : วันเดินทางมาถึง เด็กๆตื่นเต้น แต่ลูกคนโตอาจตื่นน้อยเพราะต้องแบกหนังสือเตรียมสอบไปอ่านด้วย 555 (แล้วก็ไม่ได้อ่าน) เราเอารถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาว พยายามหาที่ที่มันมีต้นไม้หลบ ซึ่งก็มีคนจอดอยู่ก่อน แล้วเลยคงไม่ช่วยอะไรมาก 

มันเป็นที่จอดกลางแจ้ง อยู่เลยอาคารผู้โดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิ มีคนเฝ้า มีเก็บเงิน แต่ไม่ดุเดือด (จำราคาไม่ได้ แต่น่าจะสัก 50บาทต่อวัน) หลังจอด ดูความเรียบร้อย ของที่ทนร้อนไม่ได้อย่าเอาไป แง้มกระจกไว้ 0.5 ซม.สองบานเลย เอาพอให้ใครมาแงะไม่ได้ เอาที่ปัดน้ำฝนขึ้น ถ้ามีผ้า เอาไปปิดด้วย แต่ผมว่าไม่เวิร์ค เห็นรถคันอื่น ผ้ามันก็เลิกออกหมด ใส่ผ้าคลุมไม่แนะนำนะครับ จอดกลางแดดแรงมีปัญหาสีรถ

นั่งรอชัตเติ้ลบัสฟรี แปบๆมาละ เราก็รีบเข้าไป ไฟต์บินอีกสองชม.

มีของกิน กินก่อน จะกินก่อนผ่าน ตม. หรือผ่านไปก็เคร แพงพอกัน 555

ลงมารอที่เกตละ มีคนละจอเลยจริงๆ 555 ไม่ต้องซีเรียสเรื่อง นน.ครับ เพราะได้คนละ 20 กก.

เจอเรื่องจี้เส้น ตอนจะเข้าผ่าน พิธีการตรวจ มีคนเอาครก กับสากไปด้วย ตม.ไม่ให้ครับ เลยต้องทิ้งเอาไว้ที่ไทยครับ … งงว่า มันเป็นอาวุธได้ไง แต่เห็นเขาใช้เขวี้ยงกันได้ ก็อาจเป็นได้นะ อิอิ

เครื่องเราจะลงที่ LCCT เป็นสนามบินโลว์คอสต์ที่มาเลเซียครับ ที่นั่น เราต้องรออีกสอง ชม.เพื่อต่อเครื่องไป ไครสต์เชิร์ส ซึ่ง เราต้องหาอาหารเย็นกินกัน เพราะต้องไปข้ามคืน จึงถึงที่นั่น อีก 11 ชม.

อาหารเย็นที่นี่ ก็ ฟาสต์ฟู๊ดอีกละ แต่จะบอกว่า ไก่ทอด แม็กโดนัลด์ ที่มาเลเซีย รสชาดดีกว่าไทยมากๆครับ

ผ้าห่ม หมอน เตรียมไปนะ เด๋วจะนอนบนเครื่องละ

บ๊ายบาย มาเลเซีย

บนเครื่อง แอร์เอเชีย – x (มี x หมายถึงระยะไกล) เป็นที่น่าเสียดายว่า เขาไม่มีเครื่องบินไกลไปนิวซีแลนด์อีกต่อไปแล้วครับ เหตุผล ผมว่าง่ายๆ ไม่คุ้มครับ เพราะที่ผมไป บนเครื่องว่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันหาที่นอนกันอย่างครึกครื้น คือหาที่นั่งสามแถวแล้วนอนยาวกันเลย …

เข้าเขตน่านฟ้า น่าจะเป็นกลางทะเล ออสเตรเลีย หรือเปล่า

ใกล้ละ หลับๆตื่นๆ บนเครื่องจนเบื่อ

ถึงแล้วครับ ไครสต์เชิร์ส อากาศกำลังหนาวเลย  16 องศา แดดพอไหว มาถึงบ่ายแก่ๆ

จัดการก่อนครับ ซื้อซิม net vodafone , และโทร ไปยังศูนย์ รถให้เอารถมารับ สักสิบห้านาทีก็ออกจากสนามบินละ