ขับรถบ้านเที่ยวเกาะใต้นิวซีแลนด์5

เตรียมมาสี่ตอน ตอนนี้เริ่มไปแล้วฮะ บล็อกนี้เขียนขึ้นเนื่องจากที่ระลึกครบ 5 ปีของการเดินทางท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ เกาะใต้ แดนสวรรค์ของผู้รักธรรมชาติ ด้วยรถบ้านครับ เราเริ่มจากการนำรถไปจอดที่สุวรรณภูมิ

เราขนของเตรียมไปสามกระเป๋าใหญ่ น่าจะพอ ส่วนใหญ่ก็เสื้อผ้า กล้อง อุปกรณ์ยังชีพ ส่วนอาหารที่เหลือเราจะไปหาเอาที่นั่นกัน ข้อดีของการจัดการแบบนี้คือ เรารู้ต้นทุนล่วงหน้าของการเดินทาง ที่ไม่มีเรื่องอาหาร และที่พัก มาเกี่ยวอยู่ที่ = ราคาตั๋ว + รถ ซึ่งฟิกส์มาแล้ว ส่วนการนำรถไปพักที่สถานที่ต่างๆ จะอยู่ที่ประมาณ 30 $ ต่อคนต่อคืนสำหรับผู้ใหญ่ + ค่าน้ำมัน + ค่าอาหาร ซึ่งจะซื้ออาหารสดมาทำกันเอง สามารถประมาณราคาได้ +ค่าประกันการเดินทาง + ช๊อปปิ้ง + ค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งดูๆแล้วไม่มากครับ

 

แพลนนี้ของเราจะมีดังนี้

คืนแรก เดินทางเช้า สุวรรณภูมิโดยสายการบินแอร์เอเชีย x ไปต่อเครื่องที่ มาเลเซีย ระหว่างต่อเครื่องมีเวลารับประทานอาหารเย็น หลังจากนั้น เดินทางต่อ 11 ชม. เพื่อไปยัง Christchurch นอนบนเครื่องครับ จะไปถึงบ่ายๆเย็นๆ

คืนสอง นอนที่ Top 10 Holiday Park เช้าเริ่มเดินทางผ่านทาง Arthurs Park (ถนนสาย 73) 243 กม. ผ่าน Castle Rock และทิวทัศน์สวยงาม แวะซื้อขนมคุ๊กกี้ที่ร้านชื่อดัง Sheffield Pie   เพื่อไปยัง Greymouth เที่ยวตามรายทางชายหาดตะวันตก (ผมว่าแพลนนี้ค่อนข้างน่าผิดหวังนะครับเดี๋ยวจะมากล่าวต่อ) ผ่าน Hokitika

คืนสาม นอนที่ Franz joseph Glazier ตื่นเช้า เดินเที่ยวธารน้ำแข็ง สองแห่ง Franz Joseph และ  Fox glazier แล้วไปดูทะเลสาบกระจก lake Mathierson แล้ววิ่งต่อไปหาซื้อแซลม่อนทำกิน ต่อมาที่ HAAS Beach

คืนสี่ นอนที่ HAAS park ตื่นเช้าไปต่อ ผ่าน Aspiring National Park , Lindis Pass , ผ่านมา Wanaka ทะเลสาบสุดสวย แวะเที่ยว Puzzling world , 3d maze ,ผ่านแวะซื้อผลไม้ที่ Cromweld แล้วมาพัที่ Queenstown

คืนห้า นอน Queenstown ตื่นเช้าเที่ยว บันจี้จัมพ์ ขึ้นไปเล่น Luge ที่ Bob’s peak ถ่ายรูป The Remarkables จริงๆแล้วเราจะไป milford แต่ติดปัญหาหลายอย่างเลยแวะกลับมาที่ Queenstown ต่อ แล้วย้อนไปเส้นทางกลับ ไปที Lake Tekapo

คืนหก นอน Lake tekapo ตื่นเช้าเที่ยวแวะถ่ายรูปแล้วตองรีบตีกลับไป CHristChurch คืนรถเพื่อเดินทางกลับ นั่งเครื่องต่ออีก 11 ชม.

คืนเจ็ด นอนพักที่ Malaysia 1 คืน เช้าเดินทางกลับประเทศไทย รวมเป็น 9 วัน 7 คืนครับ

จะเขียนแยกเป็นตอนๆเลยนะครับ