doctors life

14211944_1355154067845982_1622559852391121029_n

มีคนชวนมาเขียนเว็บบล็อก … โห ตื่นเต้นๆครับ เค้าบอกว่า ชีวิตผมน่าสนใจ ชีวิตหมอกิจน่าสนใจ..

ผมเลยถาม.”หมอกิจ ใคร รู้จักป่ะ.”

“อ่อ ไม่รู้จักครับ เค้าแนะนำมา”

ผมขำ “ฮ่า ธรรมดา ขนาดผมยังไม่รู้จักตัวเองเลย คุณจะรู้จักได้ไง”

ก็นั่นสิ จนอายุขนาดนี้แล้ว ผมยังไม่รู้จักเลยว่าเป็นอะไร ส่วนใหญ่ เวลาชีวิตก็เป็นหมอ แต่แวบไปหาทำโน่นี่บ้าง เอาที่จำได้นะ

  • hosting seo provider
  • ทำโฮสต์ ทำเว็บ
  • วิทยุชุมชน
  • นักกีฬา
  • นักเขียนบล็อก
  • ทำบทความ ทำดนตรี ฯลฯ

ชีวิตผมมันวุ่นวายก่ายกอง คงมีคนเห็นว่า ทิ้งไปจะน่าเสียดายทรัพยากร เลยตามกลับมาเขียนบล็อก

เอ้า เขียนก้อเขียนเนอะ

นพ.กิจการ

เป็น blog ที่อัพเดตเป็นชุดๆ แล้วก็หาย

บางทีก็สงสารคนอ่าน เนี่ย เที่ยวนิวซีแลนด์ รอจนเหงือกแห้ง ไปถึงแค่ไครซ์เชิร์สเอง แล้วก็หายไปอีกหลายปี .. ช่วงนี้อยู่ในโหมดชดใช้กรรมครับ ก็เลยต้องสละหลายสิ่งอย่าง ตอนนี้ก็แวะมาบ่อยขึ้นละที่ thaihealth อย่างว่า คนคนเดียว ทำหลากหลายอย่าง ตอนนี้เวลาส่วนใหญ่ทำเพื่อครอบครัวและงานจนหมด เวลาเที่ยวไม่มีอีกต่อไปละ อีกนาน

olddocseo2007

เจอของเก่า มากกกก เกิดทันไหม ว่าด้วยเรื่องของ SEO แรกๆของ Thaihealth กันเลยแหละ เจอใน wayback machine still water runs deep – worst seo in thailand kery | Mar 08, 2007 | Comments 41 Advertisement (thai version) ขอต้อนรับ ท่านที่เข้ามาทาง google ด้วย keyword thai seo , seo thailand คงจะเจอผมเป็นหน้าแรก จากประมาณ 1.4 ล้าน index หลังจากที่ blog นี้สร้างมา 7 วัน (note update) 5 พค.2552 …

olddocseo2007 Read More »

Bye bye my friend

ไม่กี่วันก่อน ขณะที่ยุ่งๆกับงานประจำ เราก็มาพบว่า เพื่อนตั้งกลุ่มใหม่ในไลน์ “ไว้อาลัยให้ เพื่อนเล็ก” อ้าว เราคิด เฮ่ย ทำไมอย่างงััน ? เราจึงถามเพื่อนดุ่ยว่า เล็กเป็นอะไร “เล็กเสียเมื่อวาน โคม่ามาหลายวันละ อุบัติเหตุ มอไซต์ล้ม หัวกระแทก” เราตัวชาอยู่ขณะหนึ่ง แล้วจึงบอกไป “ขอบใจเพื่อน เดี๋ยวเราช่วยงาน แต่คงปลีกตัวไปไม่ได้” เล็ก หรือ ที่เราเรียกว่า นง เป็นเพื่อนสนิทเราตั้งแต่อยู่อัสสัม เราสนิทกันมากในช่วงที่ขึ้นม3 ถึง ม 6 นง เป็นลูกชายคนรอง บ้านอยู่สามแยกปักฯ โคราช หลายคนคงงง ว่าอยู่ตรงไหน แต่จะบอกว่า บ้านเก่านี่ คือร้านอะไหล่รถไถ ที่อยู่ตรงมุมของสามแยก ที่มีสะพานวิ่งข้ามหัวบ้านพอดี .. ใช่แล้ว คือตอนนี้มันกลายเป็นสี่แยก ที่แต่ก่อนการประท้วงไม่ให้ทำ เพราะเรื่องต้องเวนคืนชุมชนรวมถึงตลาด แต่ผลสุดท้ายก็ทำเสร็จและสะพานก็เฉียดหัวบ้าน … สมัยก่อนเราเข้าออกบ้านนงเป็นเหมือนบ้านที่สอง ตอนนั้นเพื่อนสนิทเรามีไม่กี่คน คงจะเพราะเราค่อนข้างเนิร์ด เรียนอย่างเดียว แต่ชื่นชอบในเครื่องยนต์กลไก …

Bye bye my friend Read More »

เว็บโดนขึงด้วย domain verification ซะ

ขออภัย thaihealth โดนแขวนไป 3 เดือน ต้องขออภัย ด้วยความที่ไม่ค่อยได้มีเวลา ด้วยงานประจำที่ใหม่มันค่อนข้างหนักหนา domain มันต้องมีการ verify ที่อยู่เป็นระยะๆ จดหมายก็มาแต่ไม่ใส่ใจ ไม่ได้ทำตามเวลา เลยโดนแขวน เข้าไม่ได้เป็น 3 เดือน จะบอกให้ว่ากลับมาแล้วครับ :}) เหมือนย้อนเวลา มาเขียน blog อีก Thaihealth เริ่มเมื่อปี 2002 ตอนนั้น เป็นครั้งแรกที่อยู่ที่รพ.กรุงเทพพัทยา จำได้ว่าพอมีเวลาว่างเลยทำเว็บขึ้นด้วย phpNUKE ซึ่งเป็น CMS (content driven system) เว็บแรกๆของโลก ซึ่งเป็นระบบเว็บ 2.0 แรกๆ และเป็นต้นแบบของ เว็บที่ขับเคลื่อนด้วยบทความที่สามารถโพสต์ได้ (ต้นแบบของบล็อก hi5 twitter , ที่มีฟังก์ชั่นคล้ายforum หรือเว็บบอร์ด และ facebook) ก่อนหน้าของ thaihealth ก็มี thaiclinic ซึ่งเป็น …

เว็บโดนขึงด้วย domain verification ซะ Read More »

วนลูปมาทำบทความอีก ฉลอง 54 ปีทองละ

อะไรคือความสุขของชีวิตเมื่ออายุตอนนี้ เวลาจะวนมาเดือน กพ. อีกแล้ว จำได้ว่าสมัยก่อนหน้านั้น ตอนอายุน้อยๆ ก็ไม่ค่อยถามว่า อะไรที่จะทำให้สุข เพราะก็สุขดีตามสภาพ ในช่วงปีนี้ที่ผ่านมา มรสุมหลายอย่าง ถาโถมให้เราต้องหยุด หันมามองย้อน และทบทวน การมีอายุมาถึงเลขนี้ ต้องทบทวนให้มากๆ ว่าจะทำอะไรต่อไป และตามหาความสุขเจอหรือยัง จะบอกว่าชีวิตช่วงนี้ ความสุขคือต้องอยู่กับตัวเอง ครอบครัว และสุขลดลงในทางโลก หรือในทางกิเลศ จำได้ติดใจ เพราะกิเลสนี่แหละทำให้จมหล่มลึก ไม่มีสุข และทำให้คนรอบข้างทุกข์ไปด้วย สาระสำคัญต่อไป คือเขียนเพื่อเตือนตนเอง ช่วงนี้ เราเลยหันมาสวดมนต์ ไหว้พระ ขัดเกลากิเลสบ้าง ให้จิตใจมันขาวขึ้น แม้ว่าจะมีใครว่าอะไรก็ปล่อย เปล่งคำว่า สาธุ ให้ได้ เลยทำให้เรานึกถึงสมัยก่อน นานมากๆ ที่เราเคยไปได้ฝึกจิต นั่งสมาธิกับหลวงพ่อพุธ เจ้าอาวาสวัดป่าสาลวัน ที่ท่านเป็นปรมาจารย์ในสาย อ.มั่น ท่านสอนไว้ว่า ทุกขณะจิต ไม่ว่าจะทำอะไร จะเดิน จะวิ่ง จะนั่ง ฝึกลมหายใจเข้า ออก ให้ได้ มีคำว่า …

วนลูปมาทำบทความอีก ฉลอง 54 ปีทองละ Read More »

คำสอนของพ่อ

พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 1.คนดี “ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดี และคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย